357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghephanlan.com

Du học nghề Phần Lan ở Vantaa Vocational College Varia

Mục lục bài viết

    Là một trường cao đẳng nghề thành lập từ lâu, Vantaa Vocational College Varia nổi lên là một trong những điểm đến yêu thích của các du học sinh Phần Lan nói riêng và sinh viên theo học ở Phần Lan nói chung.

    Tổng quan về Vantaa Vocational College Varia

    Vantaa Vocational College Varia được thành lập vào năm 1963. Trường đã được đổi tên nhiều lần cho đến khi tên được chính thức chuyển từ VAKES sang Varia vào năm 2006. Ban đầu, chỉ có khoảng 430 sinh viên theo học tại trường. Ngày nay ở cơ sở lớn nhất tọa lạc tại Hiekkaharju, có khoảng 1500 sinh viên và tính tổng cộng ở 5 cơ sở của Varia thì tổng số sinh viên theo học là hơn 4000.

    Một góc khuôn viên trường Varia

    Một góc khuôn viên trường Varia

    Năm 2010, Varia bắt đầu đào tạo nghề cho những người nhập cư và vào năm 2018, nó đã trở thành một phần quan trọng trong các hoạt động cung cấp giáo dục của Varia. Các lớp học tiếng Phần Lan cũng được cung cấp cho sinh viên đăng ký theo học tại trường để dễ dàng hòa nhập với văn hóa Phần Lan.

    Varia cung cấp các lớp học nghề trong nhiều lĩnh vực khác nhau cho sinh viên ở mọi lứa tuổi. Tại Varia, bạn có thể chọn 17 ngành nghề khác nhau cũng như một loạt các chứng chỉ nghề chuyên sâu khác nhau. Các lĩnh vực để chọn của Vantaa Vocational College Varia bao gồm, dịch vụ xã hội và chăm sóc sức khỏe, hậu cần, ô tô và hàng không, truyền thông đại chúng, kỹ thuật điện và xây dựng. Ngoài ra, bạn cũng có thể hoàn thành các khóa học ngắn hạn đào tạo lực lượng lao động tại Varia. 

    Lý do chọn Vantaa Vocational College Varia

    Khóa đào tạo của Vantaa Vocational College Varia được tổ chức giảng dạy như một sự kết hợp giữa học tập và thực hành, ngoại trừ các khóa học được thực hiện hoàn toàn trực tuyến. Mục tiêu của Varia là cung cấp cho các sinh viên một cách học tập độc đáo, một lộ trình học tập được tính toàn kỹ lưỡng ngay từ lịch sử quá trình học tập của sinh viên, sở thích học tập của sinh viên,...

    Rất nhiều sinh viên lựa chọn Vantaa Vocational College Varia

    Rất nhiều sinh viên lựa chọn Vantaa Vocational College Varia

    Hằng năm, Varia có khoảng 2000 sinh viên ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đội ngũ nhân viên của trường bao gồm hơn 300 chuyên gia được tuyển chọn kỹ lưỡng. Bốn văn phòng của trường được đặt tại các khu vực khác nhau của Vantaa với khoảng cách thuận tiện.

    Vantaa Vocational College Varia hợp tác chặt chẽ với các nhà tuyển dụng trong khu vực với gần 2.000 công ty đối tác, sinh viên lựa chọn du học nghề Phần Lan sẽ không bao giờ lo lắng với vấn đề việc làm sau tốt nghiệp tại đây.

    Các ngành nghề đào tạo bằng tiếng Anh tại Vantaa Vocational College Varia

    Ở Vantaa Vocational College Varia, đa phần các ngành nghề sẽ được giảng dạy bằng tiếng Phần Lan, nhưng nếu bạn có nhu cầu học các ngành nghề bằng tiếng Anh, trường vẫn có 2 ngành học được lựa chọn bởi rất nhiều sinh viên du học nghề Phần Lan đó là dịch vụ nhà hàng (Restaurant and Catering Services) và Lễ tân hoặc tổ chức hoạt động du lịch (Receptionist or Tourism Activities Organizer).

    Ngành dịch vụ nhà hàng, chuyên ngành Dịch vụ ăn uống, Nấu ăn

    Chương trình đào tạo

    Mục tiêu của chương trình đào tạo là sinh viên sẽ có thể làm việc như một đầu bếp trong ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn. Hơn nữa, chương trình học cũng cung cấp các chứng chỉ để làm việc ở một số vị trí tương tự trong ngành.

    Ngoài ra, mục đích chính của chương trình đào tạo là cung cấp các chứng chỉ giúp sinh viên có thể làm việc như một đầu bếp trong một nhà hàng thuộc môi trường làm việc ở Phần Lan. Các môn học của ngành Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống bao gồm các môn chuyên ngành và các môn phổ thông:

    Ví dụ về một số các môn học chuyên ngành

    • Quy tắc làm việc trong dịch vụ ăn uống
    • Cách chuẩn bị bữa ăn
    • Cách bài trí thức ăn lên đĩa

    Ví dụ về một số môn học phổ thông

    • Toán
    • Tiếng Phần Lan
    • Công nghệ thông tin

    Đầu bếp là một ngành nổi tiếng ở Varia

    Đầu bếp là một ngành nổi tiếng ở Varia

    Ngoài ra, không như nhiều trường khác, tại Vantaa Vocational College Varia, bạn sẽ được học trong nhiều môi trường học tập khác nhau. Ngoài các phòng học thông thường, bạn sẽ được học, kiến tập tại nhà hàng của trường và các buổi học tại các khu làm việc khác nhau.

    Sau tốt nghiệp

    Sinh viên tốt nghiệp Vantaa Vocational College Varia có thể lựa chọn chương trình học cao học ở ngành nghề mình đã chọn. Hoặc sinh viên đã đạt chứng chỉ nghề quản lý nhà hàng sẽ được làm việc ở nhà hàng, nhà bếp ở các cơ quan, dịch vụ tiệc, căn tin, các quán thức ăn nhanh hoặc quán cà phê. Tỷ lệ việc làm cho sinh viên tốt nghiệp Vantaa Vocational College Varia là rất tốt do nhu cầu rất cao của các các doanh nghiệp trong ngành du lịch, khách sạn.

    Chi phí

    Việc học tại Vantaa Vocational College Varia là hoàn toàn miễn phí và bữa ăn tại trường cũng vậy. Khi bắt đầu học sinh được yêu cầu mua đồng phục, một cho nhà bếp và một cho dịch vụ khách hàng và giày chuyên dụng, bộ dao và sách học tập với tổng giá trị khoảng 500 EUR.

    Điều kiện nộp hồ sơ

    Do số lượng hồ sơ rất lớn nên ưu tiên của trường là những sinh viên đang định cư tại Phần Lan. Yêu cầu ngôn ngữ là thành thạo tiếng Anh và tiếng Phần Lan cơ bản. Có thể chất tốt cũng là yêu cầu của lĩnh vực này.

    Ngành Lễ tân và Tổ chức hoạt động du lịch

    Chương trình đào tạo

    Mục tiêu của chương trình học là sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể làm việc như một lễ tân hoặc nhà tổ chức các hoạt động du lịch trong ngành du lịch ở Phần Lan và nước ngoài. Khi ngành du lịch đang không ngừng phát triển, trọng tâm xuyên suốt chương trình học sẽ là thực hành các nghiệp vụ du lịch có trách nhiệm, tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho khách du lịch, du lịch trực tuyến.

    Các buổi học diễn ra trong vào ban ngày, thường từ thứ Hai đến thứ Sáu. Một kế hoạch học tập cá nhân được lập cho mỗi học sinh, trong đó quá trình học tập và kinh nghiệm trước đây đối với ngành của sinh viên sẽ được nghiên cứu kỹ lưỡng. Sinh viên cũng sẽ được thể hiện năng lực của mình trong các đơn vị hướng nghiệp tại nơi làm việc Do đó, vừa học vừa làm đóng một vai trò quan trọng trong chương trình học. Thời gian ước tính của chương trình học sẽ từ 1,5 đến 2 năm, nhưng có thể thay đổi theo từng cá nhân.

    Sau tốt nghiệp

    Sinh viên tốt nghiệp Vantaa Vocational College Varia có thể lựa chọn chương trình học cao học ở ngành nghề mình đã chọn. Với những sinh viên có chứng chỉ nghề lễ tân, sẽ làm việc trong các khách sạn và các cơ sở lưu trú du lịch khác, với những sinh viên có chứng chỉ tổ chức hoạt động du lịch sẽ làm việc trong các công ty, tổ chức của các khu du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, khách sạn.

    Cơ hội làm việc cho sinh viên theo học ngành lễ tân là khá cao

    Cơ hội làm việc cho sinh viên theo học ngành lễ tân là khá cao

    Chi phí

    Việc học tại Vantaa Vocational College Varia là hoàn toàn miễn phí và bữa ăn tại trường cũng vậy. Ước tính chi phí cho mỗi sinh viên trong khoảng 2 năm học là 400 EUR cho tài liệu học tập, quần áo làm việc và các chuyến đi học tập. Ngoài ra, máy tính xách tay cá nhân là điều bắt buộc cho việc học.

    Sinh viên được yêu cầu đính kèm bằng tốt nghiệp và giấy chứng nhận việc làm gần đây nhất của họ vào hồ sơ đăng ký của họ. Trong trường hợp không phải là người nói tiếng Phần Lan bản địa, bạn cũng phải bổ sung chứng chỉ tiếng Phần Lan (tương đương trình độ A2.2). Các chứng chỉ phải được dịch sang tiếng Phần Lan hoặc tiếng Anh. Hồ sơ phải được đính kèm với tất cả các yêu cầu bắt buộc. Các hồ sơ không đầy đủ yêu cầu sẽ không được xem xét.

    Quy trình nhập học

    Đơn đăng ký sẽ được xem xét sau khi hết thời hạn nộp đơn. Tính đủ điều kiện của ứng viên sẽ được đánh giá dựa trên đơn đăng ký trực tuyến và các tài liệu hỗ trợ.

    Các ứng viên được chọn sẽ được mời đến một cuộc phỏng vấn cá nhân dựa trên đơn đăng ký của họ các buổi phỏng vấn sẽ được tổ chức tại trường Business College Helsinki. Lưu ý rằng bạn sẽ được yêu cầu chứng minh trình độ tiếng Anh của mình bằng cách nộp chứng chỉ ngôn ngữ cùng với đơn đăng ký của bạn.

    Khi nộp đơn đăng ký nhập học bảng phải có bằng tiếng Anh

    Khi nộp đơn đăng ký nhập học bảng phải có bằng tiếng Anh

    Danh sách các sinh viên được nhận sẽ được đăng trên các trang web trường trong phần tin tức. Tất cả sinh viên được tuyển sẽ nhận được thư kết quả nhập học qua đường bưu điện. Hướng dẫn chi tiết về xác nhận địa điểm học tập sẽ được gửi cùng với thư kết quả.

    Các ngành nghề đào tạo bằng tiếng Phần Lan tại Vantaa Vocational College Varia

    Ngoài các ngành nghề được đào tạo bằng tiếng Anh, tất cả các ngành còn lại ở Vantaa Vocational College Varia sẽ được đào tạo bằng tiếng Phần Lan. Một số ngành nghề đào tạo bao gồm:

    Khối ngành dịch vụ

    • Đạo diễn hình ảnh
    • Thợ làm tóc
    • Nhân viên an ninh
    • Thợ làm bánh

    Khối ngành xã hội và sức khỏe

    • Chăm sóc và Giáo dục Trẻ em
    • Điều dưỡng
    • Nhân viên chăm sóc viện dưỡng lão

    Khối ngành giao thông vận tải

    • Cơ khí
    • Tài xế
    • Quản lý kho
    • Nhân viên bảo dưỡng hàng không

    Khối ngành kỹ sư

    • Kỹ sư điện
    • Kỹ sư tự động hóa
    • Kỹ sư mạng
    • Chuyên viên hỗ trợ công nghệ thông tin

    Bài viết trên đã tổng hợp một số thông tin về trường Vantaa Vocational College Varia mà có thể các du học sinh Phần Lan sẽ hứng thú. Nếu bạn đang có ý định du học nghề Phần Lan, đừng bỏ qua cơ hội để được học tại đây nhé!

     

    Tags: trường Vantaa Vocational College Varia, Vantaa Vocational College Varia, Du học nghề Phần Lan, Cao đẳng Varia, du học Phần Lan, ngành học Vantaa Vocational College Varia, học phí Vantaa Vocational College Varia, apply Vantaa Vocational College Varia.

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat