357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghephanlan.com

Du học nghề Phần Lan tại trường VAMIA

Mục lục bài viết

    Hiện nay, du học nghề tại Phần Lan đang rất phổ biến, thu hút rất nhiều du học sinh trên toàn thế giới. Bởi đây là đất nước có nền giáo dục chất lượng tốt, không những thế lại còn miễn phí học phí cho tất cả các chương trình du học nghề. Ngoài ra, Phần Lan còn tạo nhiều cơ hội cho các du học sinh học nghề có thể ở lại làm việc và định cư tại đây. Trong bài viết này, Phuong Nam Education sẽ giới thiệu một lựa chọn hợp lý cho các bạn có ý định đi du học nghề tại Phần Lan - trường du học nghề Vamia, một trong những trường có chất lượng học nghề tốt nhất tại Phần Lan.

    Tổng quan về trường du học nghề Vamia

    Vamia được thành lập 01/01/2017 khi Học viện Dạy nghề Vaasa, Trung tâm Giáo dục Người lớn Vaasa và Văn phòng Học việc Vaasa hợp nhất thành một tổ chức.

    Trường du học nghề Vamia được điều hành bởi Thành phố Vaasa, là một tổ chức giáo dục nghề nghiệp đa ngành với khoảng 7000 sinh viên mỗi năm. Hiện nay, Vamia cung cấp giáo dục nghề nghiệp cho thanh niên (16-19 tuổi) và dành cho cả người trưởng thành. Các chương trình được cung cấp trên EQF (European Qualifications Framework) cấp độ 4 và chứng chỉ nghề chuyên môn ở cấp độ 5. Trường du học nghề Vamia cung cấp các chương trình bằng tiếng Phần Lan, Thụy Điển và tiếng Anh.

    Khuôn viên trường du học nghề Vamia

    Khuôn viên trường du học nghề Vamia

    Vamia có đào tạo gần 60 bằng cấp nghề khác nhau và hơn 40 chương trình học. Trường có hai cơ sở tại Vaasa (cơ sở Hansa và cơ sở Sampo) và sáu lĩnh vực giáo dục: Dịch vụ năng lượng, Dịch vụ công nghệ, Dịch vụ vé máy bay, Dịch vụ kinh doanh, Dịch vụ du lịch (khách sạn, nhà hàng / Dịch vụ ăn uống, du lịch, dịch vụ dọn dẹp) và Dịch vụ giáo dục phổ thông. Các lĩnh vực phát triển đặc biệt của Vamia là Tư duy năng lượng, Tinh thần kinh doanh, Quốc tế hóa và Triết lý tinh gọn.

    Vamia cũng đang cung cấp các khóa đào tạo ngắn hạn và đào tạo tại chỗ được thiết kế riêng cho các công ty và nhân sự của họ. Ngoài ra, trường cũng cung cấp một loạt các bài kiểm tra thẻ nghề nghiệp được tổ chức cho các chuyên gia trong các lĩnh vực cụ thể như kiểm tra vệ sinh, thẻ an toàn lao động, sơ cứu, v.v...

    Chi phí cho chương trình du học nghề tại trường Vamia

    Du học nghề tại trường Vamia sẽ được miễn phí học phí, ngoài ra bữa trưa tại trường cũng được miễn phí cho sinh viên. Sinh viên tại trường chỉ cần tự mua sách cũng như là tất cả các tài liệu học tập khác được yêu cầu trong quá trình học. Ngoài ra, sinh viên còn được sử dụng máy tính của trường. Vamia sẽ cung cấp đồng phục cho sinh viên. Trong ngành nghề nấu ăn thì tất cả sinh viên đều phải mua 1 bộ dao nấu ăn để phục vụ cho quá trình học. Để đặt sách học và đồng phục, giáo viên sẽ chịu trách nhiệm cung cấp thông tin cần thiết cho sinh viên khi trường bắt đầu.

    Campus Hansa thuộc trường Vamia

    Campus Hansa thuộc trường Vamia

    Chỗ ở cho du học sinh học nghề tại Vamia

    Các bạn sẽ được tự lựa chọn chỗ ở cho mình, có thể tham khảo các lựa chọn sau đây:

    • Lựa chọn đầu tiên là căn hộ chung cư, thường có từ 2 - 4 sinh viên. Mỗi sinh viên sẽ có phòng riêng với khóa và chìa khóa riêng. Nhà bếp và phòng tắm được sử dụng chung. Sinh viên nên mang theo khăn trải giường của riêng mình. Ngoài ra, cũng có phòng đơn dành cho sinh viên muốn ở một mình nhưng số lượng phòng này có giới hạn vì nhu cầu dành cho loại phòng đơn là cao nhất mặc dù những căn phòng này có giá đắt hơn so với một phòng trong căn hộ chung cư.
    • Lựa chọn thứ hai là căn hộ gia đình bao gồm 2-3 phòng có bếp hoặc bếp nhỏ. Căn hộ gia đình thường dành cho các cặp vợ chồng có hoặc không có con. Nhà bếp được trang bị bếp nấu ăn và tủ lạnh / tủ đông.

    Số tiền thuê nhà tại VOAS hiện nay là từ khoảng 250€ - 400€/ 1 người/ 1 tháng tuỳ theo nhu cầu của mỗi người mỗi tháng.

    Khoản phí trên không bao gồm tiền điện và nước, không có nội thất trong căn hộ (có thể có một số ngoại lệ) nhưng sẽ có Internet (Wifi) miễn phí ở hầu hết các căn hộ. Ngoài ra, các bạn du học sinh cũng có thể thuê nhà từ những người dân ở đó.

    Các thông tin liên quan về chương trình du học nghề tại Phần Lan

    Dịch vụ y tế sinh viên

    Tại trường sẽ có Y tá và Giám tuyển riêng. Giờ tư vấn và khám bệnh của họ được hiển thị bên ngoài văn phòng và bạn cũng sẽ tìm thấy tất cả thông tin trong Sổ tay Sinh viên. Các dịch vụ bác sĩ cũng có sẵn thường xuyên và hoàn toàn miễn phí cho sinh viên.

    Chính sách hỗ trợ tài chính 

    Những người đến Phần Lan thường chỉ với mục đích học tập chứ không phải thường trú tại đây. Do đó, họ không được hưởng các phúc lợi xã hội do chính phủ tài trợ (chẳng hạn như hỗ trợ tài chính dành cho sinh viên).

    Du học nghề Phần Lan tại sao không?

    Du học nghề Phần Lan tại sao không?

    Tổng chi tiêu mỗi tháng

    Bạn nên chuẩn bị số tiền chi tiêu hàng tháng khoảng 800 € cho tiền ăn uống, tiền thuê nhà ở và các chi phí sinh hoạt khác. Đó là lý do tại sao một trong những yêu cầu để có được Giấy phép cư trú là bạn phải có 6000 € trong tài khoản của mình.

    Giấy phép cư trú và thị thực

    Sở Di trú Phần Lan (migri) chịu trách nhiệm cấp giấy phép cư trú có thời hạn cho sinh viên nước ngoài trong thời hạn một năm (tối đa tại một thời điểm). Bản thân sinh viên phải xin giấy phép cư trú. Công dân EU và những người tương đương không cần giấy phép cư trú, nhưng họ phải đăng ký quyền cư trú tại Phần Lan.

    Các chương trình du học nghề tiêu biểu tại trường Vamia

    Du học nghề chương trình Đầu bếp

    Du học nghề chương trình Đầu bếp cung cấp cho bạn những kiến ​​thức cơ bản cả về lý thuyết và thực hành trong công việc sản xuất thực phẩm trong ngành nhà hàng bao gồm việc lập kế hoạch, nấu và trình bày các món ăn nhà hàng và bảo quản nguyên liệu thực phẩm. Các du học sinh sẽ được học và thực hành tại cơ sở hiện đại được trang bị các thiết bị tốt nhất trong khuôn viên Hansa với Nhà hàng Silveria. Các giai đoạn học tập tại chỗ được tổ chức tại các nhà hàng ở Vaasa hoặc những nơi khác sẽ chiếm một phần quan trọng trong chương trình giảng dạy. Bằng cấp này cũng sẽ cung cấp cho bạn một cơ sở tốt để tiếp tục học tiếp nếu bạn muốn đạt được một bằng cấp cao hơn trong ngành hoặc giáo dục thường xuyên trong tương lai.

    Thông tin chi tiết về chương trình học

    Khóa học bao gồm thời gian học toàn thời gian cũng như thời gian học tập tại chỗ. Các lớp học được tổ chức vào ban ngày các ngày trong tuần (thứ hai - thứ sáu). Thời gian nghiên cứu khoảng 3 năm. Năm thứ ba chủ yếu là học tại chỗ.

    Chương trình học được tính tổng cộng là 180 điểm năng lực (cp), bao gồm:

    Các môn học bắt buộc 85 cp:

    • Làm việc trong dịch vụ chuẩn bị thức ăn - 20 cp
    • Chuẩn bị các món ăn trưa - 40 cp
    • Chuẩn bị các món ăn - 25 cp

    Các môn học tùy chọn 60 cp:

    • Chuẩn bị các món ăn phục vụ và tiệc - 20 cp
    • Chuẩn bị thức ăn gọi món - 30 cp
    • Dịch vụ café - 10 cp

    Môn học phổ biến 35 cp:

    • Kỹ năng giao tiếp và tương tác 11-20 cp
    • Năng lực toán học và khoa học tự nhiên 6-15 cp
    • Kỹ năng cần thiết trong xã hội và cuộc sống lao động 9-18 cp

    Du học nghề chương trình Đầu bếp

    Du học nghề chương trình Đầu bếp

    Du học nghề chương trình Cơ khí

    Chương trình thợ cơ khí sẽ cung cấp cho bạn những kiến ​​thức cơ bản cả lý thuyết và thực hành của ngành cơ khí chế tạo. Phụ tùng cơ khí làm việc trong các công việc liên quan đến lắp đặt và lắp ráp các thiết bị và máy móc cơ khí khác nhau trong ngành công nghiệp, cửa hàng sửa chữa hoặc cơ sở của khách hàng. Thợ cơ khí sẽ chịu trách nhiệm quá trình sản xuất bao gồm tiến hành lắp ráp, lắp đặt các bộ phận riêng lẻ hoặc các bộ phận máy móc và tham gia vào các nhiệm vụ bảo trì, bảo dưỡng. 

    Chương trình du học nghề cơ khí tại trường Vamia được giảng dạy tại cơ sở hiện đại, được trang bị các thiết bị chất lượng cao hỗ trợ cho việc học ở Cơ sở Sampo, Vaasa. Ngoài ra, chương trình học còn có đào tạo thực tế tại các công ty, việc đào tạo thực tế này cũng chiếm một phần quan trọng trong chương trình giáo dục tại trường. Bằng cấp này cũng sẽ cung cấp cho bạn một nền tảng tốt để tiếp tục học lên cấp đại học.

    Thông tin chi tiết về chương trình học

    Bằng cấp bao gồm thời gian học toàn thời gian cũng như thời gian học tập tại chỗ. Các lớp học được tổ chức vào các ngày trong tuần (thứ hai - thứ sáu). Thời gian nghiên cứu khoảng 3 năm. Học tập tại chỗ diễn ra vào mùa xuân năm thứ hai và thứ ba.

    Chương trình học được tính tổng cộng là 180 điểm năng lực (cp), bao gồm:

    Các môn học bắt buộc 65 cp:

    • Làm việc trong các nhiệm vụ sản xuất - 25 cp
    • Nhiệm vụ cài đặt và tự động hóa - 10 cp
    • Cài đặt cơ khí - 30 cp

    Các môn học tùy chọn 80 cp:

    • Hệ thống thủy lực - 20 cp
    • Bảo trì - 20 cp
    • Lắp đặt khí nén - 20 cp
    • Hệ thống truyền tải điện và lắp đặt thành phần máy - 20 cp

    Các môn học phổ biến 35 cp:

    • Năng lực giao tiếp và tương tác - 11 cp
    • Kỹ năng về toán học và khoa học tự nhiên - 6 điểm
    • Quyền công dân và năng lực cuộc sống lao động - 9 cp
    • Kết quả học tập được nhắm mục tiêu tùy chọn - 9 cp

    Du học nghề chương trình thợ cơ khí

    Du học nghề chương trình thợ cơ khí

    Yêu cầu đầu vào đối với chương trình du học nghề tại trường Vamia

    Mỗi học sinh sẽ được thiết kế 1 kế hoạch học tập cá nhân theo từng chuyên ngành riêng dựa trên kinh nghiệm và nghiên cứu trước đó của học sinh. Miễn phí học phí và đồng phục cũng sẽ được nhà trường cung cấp phù hợp cho chuyên ngành nghề mà học sinh lựa chọn theo học.

    Yêu cầu đầu vào đối với trình độ nghề (tất cả các chuyên ngành)

    • Quốc tịch: mọi quốc tịch đều có thể đăng ký chương trình
    • Tuổi: từ 18 tuổi trở lên. Không có giới hạn tối đa về độ tuổi.
    • Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học hoặc giấy chứng nhận nghỉ học phổ thông.
    • Có một trong những chứng chỉ của các kỳ thi tiếng Anh quốc tế. 

    TOEFL IBT tối thiểu 60 điểm

    IELTS phiên bản học thuật hoặc đào tạo tổng quát tối thiểu 5.0

    Bài kiểm tra tiếng Anh Duolingo tối thiểu 85 điểm

    • Chứng minh tài chính đầy đủ và phải được xuất trình cho văn phòng nhập cư để xin giấy phép cư trú.
    • Có thể chất tốt để học tập và làm việc trong ngành nhà hàng ăn uống. Y tá của trường sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe trước khi các chương trình học bắt đầu.

    Qua bài viết này Phuong Nam Education hy vọng các bạn học sinh và các bậc phụ huynh có con có dự định đi du học nghề tại Phần Lan có thể có thêm 1 lựa chọn trong quyết định tương lai của mình.

     

    Tags: Du học nghề tại Phần Lan, Trường đào tạo nghề Vamia, Trường đào tạo nghề tại Phần Lan, Trường Vamia có chương trình nghề nào nổi nhất, chương trình nghề Đầu bếp tại Phần Lan, chương trình nghề đầu bếp tại trường Vamia, đào tạo nghề đầu bếp tại Vamia, thông tin về chương trình học nghề trường Vamia.

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat