357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghephanlan.com

5 điều nên biết khi du học Phần Lan

Mục lục bài viết

    Nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp THPT sẽ luôn muốn tìm kiếm cho bản thân một môi trường giáo dục đại học thật tốt và việc du học đang ngày càng trở nên thịnh hành. Chính vì lẽ đó, du học tại Phần Lan là một trong những lựa chọn khả thi nhất. Một đất nước xinh đẹp với lịch sử phong phú và riêng biệt, Phần Lan sở hữu nền giáo dục tuyệt vời và là điểm đến mơ ước của nhiều sinh viên quốc tế.

    Hệ thống giáo dục tại Phần lan

    Ngoài vẻ đẹp tự nhiên vốn có của đất nước được mệnh danh là hạnh phúc nhất trên thế giới. Hệ thống giáo dục tại Phần Lan còn đạt được nhiều vị trí xuất sắc trong việc đào tạo các cấp bậc cũng như dạy nghề dành cho sinh viên. Ngoài ra tại đây còn sở hữu nhiều trường đại học danh tiếng cùng với cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho việc học của sinh viên một cách tốt nhất. Hơn nữa, có rất nhiều chuyên ngành đa dạng cho sinh viên lựa chọn, chẳng hạn như y học, kinh doanh và kỹ thuật,...

    giáo dục tại Phần lan

    Phần Lan đất nước có chương trình học có chất lượng bậc nhất dành cho sinh viên

    Hệ thống giáo dục của Phần Lan có sự phân chia nổi bật thành hai loại riêng biệt. Đó là Đại học Bách khoa hoặc Đại học Khoa học Ứng dụng và các trường Đại học.

    Các trường đại học hàng đầu dành cho mọi du học sinh tại Phần Lan

    Nền giáo dục tại Phần Lan được công nhận là tốt nhất trên toàn thế giới cùng với đó là có các trường đại học xuất sắc cung cấp nhiều chương trình học, lĩnh vực cho sinh viên lựa chọn. 

    Một số trường đại học hàng đầu ở Phần Lan:

    • Đại học Helsinki
    • Đại học LUT
    • Đại học Aalto
    • Đại học Turku
    • Đại học Đông Phần Lan
    • Đại học Abo Akademi

    Mỗi trường đại học này đều có một phong cách giảng dạy riêng biệt và phù hợp theo từng lĩnh vực. Hệ thống giáo dục đại học trong nước khuyến khích sinh viên phát triển các kỹ năng liên ngành so với việc chuyên về một chuyên ngành.

    Đại học Helsinki

    Đại học Helsinki tại Phần Lan

    Chi phí du học tại Phần Lan

    Học phí tham khảo của một số trường đại học phổ biến nhất ở Phần Lan:

    • Đại học Helsinki- Học phí - 13.000 EUR đến 18.000 EUR mỗi năm.
    • Đại học Aalto - Học phí - 12.000 EUR đến 15.000 EUR mỗi năm.
    • Đại học Abo Akademi - Học phí - 8000 EUR đến 12000 EUR mỗi năm.

    chi phí du học tại Phần Lan

    Tìm hiểu về chi phí du học tại Phần Lan sẽ giúp các sinh viên tiết kiệm hơn khi du học

    Bên cạnh đó, sinh viên là công dân của khu vực kinh tế Châu Âu (EEA) hoặc Liên minh Châu Âu (EU), thì sẽ không phải trả bất kỳ một khoản phí nào. Tuy nhiên đối với các sinh viên không đến từ EEA, EU hoặc Thụy Sĩ mà được công nhận là những sinh viên có nguyện vọng quốc tế muốn học tập tại Phần Lan thì học phí được áp dụng cho các chương trình đại học, sau đại học và các chương trình tiến sĩ thường sẽ là miễn phí. 

    Yêu cầu tuyển sinh tại Phần Lan

    Đối với nền giáo dục tại Phần Lan thì việc thì việc thành thạo tiếng Anh là điều tất yếu, các sinh viên khi học tập tại đất nước này thì cần phải chứng minh khả năng sử dụng ngoại ngữ này.

    Một số chứng chỉ tiếng Anh cần thiết khi học tập tại Phần Lan:

    • TOEFL iBT
    • Pearson Test of English (Học thuật)
    • Cambridge ESOL’s CPE (Chứng chỉ thông thạo tiếng Anh)
    • Cambridge ESOL’s CAE (Chứng chỉ tiếng Anh nâng cao)

    chứng chỉ tiếng Anh

    Chuẩn bị chứng chỉ tiếng Anh trước khi đi du học

    Điểm thi chứng chỉ tiếng Anh IELTS và TOEFL iBT sẽ được công bố trên trang mạng chính thức của trường dành cho sinh viên muốn du học tại Phần Lan. Đạt được điểm số yêu cầu các sinh viên sẽ có một bước tiến gần hơn đến việc đảm bảo được nhận vào chương trình học tại Phần Lan.

    Quá trình cấp thị thực dành cho sinh viên khi du học tại Phần Lan

    Khi học tập tại Phần Lan, các sinh viên sẽ được yêu cầu giấy phép cư trú để hoàn thành chương trình của mình trong thời gian ở tại Phần Lan. những quá trình này có thể được thực hiện bằng cách điền vào đơn đăng ký trực tuyến và đặt một cuộc hẹn với đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Phần Lan.

    Quá trình xử lý giấy phép cư trú tại Phần Lan sẽ mất khoảng thời gian từ 1 đến 3 tháng. Sinh viên cũng phải nộp đơn xin thị thực du học cùng với giấy phép cư trú.

    Một số tài liệu cần thiết cho việc cấp thị thực du học tại Phần Lan bao gồm:

    • Bằng chứng về bảo hiểm y tế
    • Chứng minh tài chính
    • Chi tiết các khoản đóng học phí
    • Hộ chiếu hợp lệ

    Trên đây là một số thông tin dành cho các bạn sinh viên đang có giấc mơ du học tại quốc gia này. Phuong Nam Education hi vọng với những thông tin trên, các bạn sinh viên có thể áp dụng cũng như chuẩn bị thật tốt trước khi du học tại Phần Lan. Nếu bạn đang cân nhắc về đất nước này thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

     

    Tags: Du học tại phần Lan, chi phí du học tại Phần Lan, yêu cầu tuyển sinh tại Phần Lan, hệ thống giáo dục tại Phần Lan, học tập tại Phần Lan, những điều cần biết trước khi du học tại Phần Lan, quy trình thị thực tại Phần Lan, một số lưu ý khi học tập tại Phần Lan.

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat